Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã làm được gì

 Trong khoảng thời gian HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đã giúp đội tuyển tạo nên nhiều kỳ tích mới. Hôm nay, hãy cùng Trực Tiếp Hôm Nay đi nhìn lại những thành tích mà đội tuyển đã đạt được trong 5 năm dưới sự dẫn dắt của ông Park Hang Seo nhé.

Những thành quả HLV Park Hang Seo từng làm cho đội tuyển Việt Nam 

Hơn 5 năm qua, HLV Park Hang Seo vẫn bền bỉ với công việc khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U-23. Mở đầu để tiếp cận bóng đá Việt Nam là ông ngồi ngay vào ghế HLV trưởng đội U-23 VN, sang Thái Lan thi đấu giải giao hữu quốc tế cuối năm 2017 – giải M-150, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, U-23 VN về hạng ba thắng U-23 Thái Lan 2-1.

Sau đó, ông tiếp tục dẫn dắt đội tuyển U-23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á với kỳ tích quốc quân… Một luồng gió mới tràn vào bóng đá Việt Nam từ đó với bầu không khí chào đón các đồng đội trẻ từ Trung Quốc đúng nghĩa là một ngày hội lớn mà bóng đá Việt Nam chưa từng có.

….

Tuy nhiên, thành tựu lớn nhất HLV Park Hang-seo tạo nên có lẽ là dưới bàn tay của ông, bóng đá Việt Nam sản sinh ra một thế hệ ngôi sao mới, giàu tiềm năng bứt phá. Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh hay Duy Mạnh…trở thành thần tượng của đông đảo người hâm mộ, đặc biệt là giới trẻ. Những thành tích ở cấp độ ĐTQG cũng góp phần tạo nên luồng gió mới kích thích sự phát triển của cả nền bóng đá, thu hút nguồn lực đầu tư lớn hơn từ xã hội.

Thất bại trước Thái Lan trong 2 kỳ AFF Cup gần đây khiến cho cuộc chia tay của ông Park với bóng đá Việt Nam kém trọn vẹn. Nhưng ở khía cạnh khác, chính sự thiếu hoàn hảo đó lại có thể trở thành động lực, mở ra một chu kỳ mới với bóng đá Việt Nam. Sự ra đi của ông Park cũng hợp với quy luật phát triển và điều quan trọng là ông ra đi khi bóng đá Việt Nam đã ở một nền tảng mới, đủ để nghĩ tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

….

Chi tiết xem tại: https://tructiephomnay.com/doi-tuyen-viet-nam-duoi-thoi-park-hang-seo/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bầu Hiển thưởng khủng cho CLB Hà Nội 5 tỷ

Quang Hải bất ngờ vắng mặt đề cử quả bóng vàng Việt Nam 2022